jobit


groceries
November 13, 2008, 1:51 am
Filed under: self-talk | Tags:

Magluluto sana ako kagabi,, kasi naman itong mga alaga ko eh,, nag-alburuto ng madaling araw,, 1:00 am. Hehehe!!! I mean nagugutom ako. So,, Pagbukas ko ng drawer ko,, nakow,, ako pa ang nagulat sa nakita ko,, WTF!!! Wala na palang laman ang drawer ko,, walang pagkain.

Hay!!! Di man lang ako nakapagtira in times of emergency,, hehehe!!! Anyways,, lumabas na lang ako at inabangan ko na lang si manong balutero. At kahit na pinipapak na ako ng mga lamok,, tiniis ko lang,, pati gutom. Three hours din akong nag-hintay sa gate,, at dahil sa umagang umaga,, anu ba naman ang makikita ko dun,, kundi mga asong nagchu-chukchakan. Mga walang hiya,, iniinggit pa ako. Kulang na lang sabihin nila na “Come on join us!” hehehehe!!! “Obet,, you know this style? It’s called Dog style.” Pwe!!! Hehehe!!! Ayun dumating si manong balutero. Tinanung ko siya kung magkano yung itlog nya, abah,, natawa ang loko. Pagkaubos ko ng tatlong balut nya,, na-high-blood ako solve ako. Sabi nya,, “boss bayad mo”,, hehehe!!! Biruin ko nga,, “tumatanggap po ba kayo ng credit card??”,, hehehe!!! Nagulat si manong balutero.

Pagpasok ko ng kuwarto,, gawa agad ako ng grocery list.

Grocery List. Perfect!!!

Grocery List. Perfect!!!

Hay,, ang hirap talagang maubusan ng makakain,, lalo na kapag kailangang kailangan mo na,, as in now na,, nakow,, hindi mo alam kung saan ka hahagilap ng pagkain. Kaya,, promise ko sa drawer ko na di na rin sya mawawalan ng stocks.

Hehehe!!!

Leave a Comment so far
Leave a comment



Leave a Reply

